3 lưu ý nhỏ giúp bạn trồng rau ngon với máy trồng rau mầm

Nguồn bài viết: http://timemart.vn




Rau mầm là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Máy trồng rau mầm giúp bạn có món rau mầm sạch, an toàn và giúp bạn giải độc thanh mát cho ngày hè.


may-trong-rau-mamNhững lưu ý khi sử dụng máy trồng rau mầm


Máy trồng rau mầm ( máy trồng rau mầm giá rẻ) là đồ gia dụng rất tiện lợi giúp bạn dễ dàng trồng rau sạch tại nhà, tuy nhiên bạn cũng cần có một số lưu ý sau để đảm bảo máy vận hành tốt và cho ra những mẻ rau mầm tươi ngon.
 
Để có rau mầm ngon thì bạn cần lựa chọn hạt giống cho tốt

Muốn có mẻ rau mầm tươi ngon và chất lượng tốt, bạn phải lựa chọn hạt tốt. Bạn có thể dễ dàng mua hạt giống tại các cửa hàng kinh doanh rau quả, siêu thị và một số chợ lớn. Khi mua hạt bạn nên chọn mua loại hạt dưới một năm tuổi vì hạt loại này dễ nảy mầm và nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các hạt trên một năm tuổi.

Theo tư vấn của anh Thuần - nhân viên kinh doanh tại siêu thị trực tuyến itoy.vn cho biết: "Người tiêu dùng nên tìm mua hạt giống tại các siêu thị vì hạt bán ở siêu thị có đầy đủ thông tin về tuổi và xuất xứ của hạt đồng thời chất lượng hạt cũng đảm bảo hơn so với mua hạt ngoài chợ".

Mỗi loại hạt khác nhau cần có thời gian ngâm khác nhau trước khi cho vào máy để trồng:
may-trong-rau-mam
+ Giá đỗ (đỗ xanh, đỗ đen và đỗ tương): thời gian ngâm hạt từ 30 phút tới 8 giờ trong nước ở nhiệt độ khoảng 50 độ, bạn có thể áp dụng phương pháp pha nước theo tỉ lệ ba sôi hai lạnh. Với hạt nứt mắt (ngâm từ 4 tới 8 giờ) thời gian trồng sẽ mất khoảng 1 ngày trở lên và hạt chưa nứt mắt (ngâm từ 30 phút tới 4 giờ) thời gian trồng sẽ lâu hơn, từ 2 ngày trở lên. Nhìn chung với đỗ xanh thời gian trồng từ 1 tới 2 ngày trong khi đỗ đen và đỗ tương sẽ cần thời gian lâu hơn, từ 2 tới 3 ngày sẽ hoàn thành mẻ giá đỗ.

+ Rau mầm (cải xoong, cải ngọt...): thời gian ngâm hạt tốt nhất từ 4 tới 8 giờ cũng trong điều kiện nước ở nhiệt độ khoảng 50 độ như trên, tuy nhiên thời gian trồng lâu hơn nhiều so với giá đỗ, từ 3 tới 4 ngày mới xong một mẻ rau.

+ Rau muống: thời gian ngâm hạt từ 4 tới 8 giờ ở điều kiện nhiệt độ nước khoảng 50 độ và thời gian trồng lâu nhất có thể lên tới một tuần sẽ được mẻ rau muống cao khoảng 2/3 chiều cao của khoang nuôi trồng.

Bạn cần chú ý thay nước thường xuyên cho máy trồng rau mầm:

Mặc dù máy trồng rau mầm giúp bạn tự động tưới nước cho rau, song theo kinh nghiệm của những người đã sử dụng loại máy này thì bạn nên thường xuyên thay nước ở ngăn chứa nước của máy, tốt nhất là 1-2 lần/ngày, để tránh việc máy sử dụng nước cũ để tưới đi tưới lại cho mầm rau sẽ khiến rau có màu và mùi không ngon.

may-trong-rau-mam

Một số trục trặc hay gặp phải khi dùng máy trồng rau mầm

Có hai vấn đề chính người dùng thường gặp phải khi sử dụng máy trồng rau mầm: trục trặc phát sinh với máy và rau trồng ra bị kém chất lượng hoặc thậm chí hỏng.

Một số máy trồng rau mầm do không vệ sinh tốt dẫn tới khoang nuôi trồng và khoang động cơ bị bẩn có thể gây ảnh hưởng tới quá trình bơm nước tưới, máy hoạt động chập chờn và ảnh hưởng tới chất lượng rau. Trục bơm nước có thể bơm không đều khiến cho có chỗ hạt mầm không được tưới nước sẽ bị hỏng. Bạn cũng cần chú ý lắp máy theo đúng hướng dẫn, nếu không thấy máy bơm nước thì có thể bạn đã lắp ngược ống phun nước.

Ngoài ra, người dùng máy trồng rau mầm còn gặp phải hiện tượng giá đỗ bị thối, héo và đắng do hai nguyên nhân chính là khoang máy quá bẩn nên nhiệt độ tăng cao gây thối và do người dùng không che sáng khi trồng. Một nguyên nhân nữa là người dùng không thường xuyên thay nước mới cho máy, khi máy chạy chỉ sử dụng một lượng nước đã dùng để tưới cho rau nhiều lần khiến nước không còn sạch, gây mùi khó chịu hoặc kém ngon cho rau.

Cách vệ sinh máy trồng rau mầm

Để máy trồng rau mầm hoạt động tốt và sản phẩm rau trồng ra đảm bảo vệ sinh cũng như tươi ngon bạn cần lưu ý tới khâu vệ sinh máy. Về nguyên tắc, bạn phải thực hiện vệ sinh nhanh máy sau khi kết thúc một mẻ rau và sau khoảng 5 tới 7 mẻ rau thì nên vệ sinh toàn phần cho máy.

+ Tháo rời khoang nuôi trồng phía trên ra khỏi khoang động cơ phía dưới
+ Dùng nước xà phòng để cọ rửa khoang nuôi trồng, tráng sạch và phơi khô.
+ Phần khoang động cơ nên dùng chổi để vệ sinh, nếu bẩn bám quá nhiều có thể dùng dấm ăn pha với nước theo tỉ lệ 1:1 và đổ đầy khoang ngâm trong khoảng 2 giờ sau đó rửa sạch bằng nước và để khô.
+ Nếu máy không được sử dụng thường xuyên cũng nên vệ sinh trước khi trồng mẻ rau tiếp theo.
+ Trong suốt quá trình trồng nên thường xuyên thay nước mới (ngày 2 lần sáng/tối) để nước tưới rau luôn sạch.




Share your views...

0 Respones to "3 lưu ý nhỏ giúp bạn trồng rau ngon với máy trồng rau mầm"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Sản phẩm



Máy trồng rau mầm GreenLife GL612
Giá bán: 550.000VND
Thị trường: 900.000VND
Máy làm giá đỗ Farace FC - 18
Giá bán: 650.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Máy trồng rau mầm Magic Bullet JD-18
Giá bán: 450.000 VND
Thị trường: 860.000 VND

Máy làm rau mầm Kangaroo KG-261
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy trồng giá đỗ Facare
Giá bán: 750.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy trồng rau mầm KANGAROO-KG262
Giá bán: 1.150.000 VND
Thị trường: 2.500.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 50 Nguyễn Ngọc Nại - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 Máy Trồng Rau Mầm - Máy Làm Giá Đỗ - TimeMart All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info