Làm rau mầm với máy trồng rau mầm

Nguồn bài viết: http://timemart.vn


Cách trồng rau mầm đơn giản tại nhà


 Rau mầm một nguyên liệu sach dễ làm cho chị em, giúp chị em chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đặc biệt trồng rau sẽ đơn giản hơn với máy trồng rau mầm

 

Hướng dẫn sử dụng máy trồng rau mầm Green Life


Trồng rau mầm tại nhà đang được rất nhiều chị em áp dụng nhất là  trong mùa mưa bão. Rau mầm là loại rau non nên hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau mầm rất cao khoảng 5 lần rau thông thường. Cách làm giá đỗ bằng máy như thế nào để giúp bạn có rau mầm an toàn ngày bão.


may-trong-rau-mam

Rau mầm an toàn với máy trồng rau mầm

Mùi vị của rau mầm cũng thơm ngon hơn các loại rau thông thường. Điều này cảm nhận rất rõ khi bạn đang ăn rau thông thường chuyển sang rau mầm và ngược lại. Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ rau sạch an toàn mỗi ngày cũng đủ để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và là một món ăn thay đổi khẩu vị tuyệt vời.

may-trong-rau-mamNgoài ra cây mầm còn đặc trưng bởi 4 yếu tố sau : 

+ Không sử dụng đất thật như những loại rau thông thường. (Giúp tránh các nguy cơ nhiễm các loại vi sinh vật có hại từ đất và kim loại nặng có thể gây ung thư từ đất bị nhiễm kim loại nặng )

+ Không sử dụng phân bón hóa học. (Do quá trình sinh trưởng rau mầm chủ yếu cần nước sạch, nhiệt độ và độ ẩm thích hợp. Dinh dưỡng cho cây phát triển được lấy từ hạt giống và được nhân lên gấp bội lần khi rau mầm thu hoạch )

+ Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tăng trưởng. Qua những nghiên cứu khoa học các nhà khoa học đã khẳng định rau mầm không cần dùng bất cứ một loại chất kích thích tăng trưởng hoặc thuốc bảo vệ thực vật vẫn có thể phát triển tốt nếu đáp ứng đầy đủ về yêu cầu trồng và chăm sóc.

+ Không sử dụng nước nhiễm bẩn. (Có thể nói rau mầm là một loại "rau ở sạch" vì khi canh tác chỉ cần nguồn nước bị nhiễm bẩn tự bản thân nó sẽ không phát triển nữa và bị chết. Do vậy điều kiện quan trọng để cho rau mầm phát triển tốt là được cung cấp nước sạch. )

may-trong-rau-mam
Cách phân loại rau mầm trước khi trồng rau mầm

 Rau mầm trắng: Được tạo thành khi hạt phát triển trong điều kiện không có ánh sáng  nên có thân trắng và lá mầm nhỏ màu hơi vàng, phổ biến nhất là: giá đỗ xanh, giá đậu tương, mầm cỏ linh lăng…

Bạn có thể học cách trồng rau mầm hạt hướng dương để cải thiện bữa ăn cho gia đình. Lưu ý rau mầm xanh: Được tạo thành khi hạt phát triển trong điều kiện có ánh sáng nên thân trắng hơi xanh và lá mầm xanh như rau mầm các loại cải, một số loại đậu, đỗ.....

Từ những đặc trưng trên của rau mầm ta có thể nói rằng rau mầm là một loại rau sạch do quá trình sinh trưởng không cần dùng đất, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tăng trưởng và chỉ ưa nước sạch.

Theo những nghiên cứu khoa học mới nhất rau mầm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng gấp 5 lần các loại rau thông thường giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống nhiều loại bệnh, ngăn ngừa ung thư và các bệnh nan y khác.

Vì rau mầm là loại rau siêu sạch, giàu dinh dưỡng, có khả năng chữa bệnh, cách trồng và chăm sóc rất đơn giản ngay tại nhà… do vậy có thể nói rằng rau mầm chính là một trong những loại thực phẩm hoàn hảo nhất hiện nay

Cách trồng rau mầm đơn giản với máy trồng rau mầm

 Chuẩn bị hạt: Trước khi trồng rau mầm với máy trồng rau mầm, bạn nên ngâm hạt giống khoảng 30 - 60 phút trong nước ở nhiệt độ khoảng 50oC. Bạn nên mua hạt giống chuyên dùng để làm giống, không nên mua hạt đã để lâu.
may-trong-rau-mam

- Đổ nước vào bình chứa nước, lắp khung giá đỡ nhựa vào thân máy sao cho các bộ phận khớp với nhau.
- Trải đều hạt trên 4 khay đựng hạt.
- Đặt vào thùng nuôi trồng.
- Đặt hệ thống phun nước giữa 4 khay đựng hạt giống.
- Cắm điện và bật công tắc.

may-trong-rau-mam-gia-re

- Thay nước ngày một lần để rau sạch và ngon hơn.
- Tránh để máy ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, không nên thường xuyên mở nắp đậy. Quan sát qua tấm kính bên ngoài.
- Sau 2 đến 3 ngày, bạn sẽ có một sản phẩm hoàn hảo.

NguồnTimeMart VN




Share your views...

0 Respones to "Làm rau mầm với máy trồng rau mầm"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Sản phẩm



Máy trồng rau mầm GreenLife GL612
Giá bán: 550.000VND
Thị trường: 900.000VND
Máy làm giá đỗ Farace FC - 18
Giá bán: 650.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Máy trồng rau mầm Magic Bullet JD-18
Giá bán: 450.000 VND
Thị trường: 860.000 VND

Máy làm rau mầm Kangaroo KG-261
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy trồng giá đỗ Facare
Giá bán: 750.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy trồng rau mầm KANGAROO-KG262
Giá bán: 1.150.000 VND
Thị trường: 2.500.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 50 Nguyễn Ngọc Nại - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 Máy Trồng Rau Mầm - Máy Làm Giá Đỗ - TimeMart All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info