Cách trồng rau sạch với máy trồng rau mầm

Nguồn bài viết: http://timemart.vn



Trồng rau với máy trồng rau mầm ra sao?


Bước 1 : Chuẩn bị hạt
- Mua đúng loại hạt để làm rau mầm thời gian không quá một năm. Hạt đỗ tương không nên mua loại dùng để làm sữa đậu nành uống do hạt đã bị sấy nên khó nảy mầm.
- Hạt đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu phộng, hạt hướng dương, các loại hạt cải, bắp cải, rau bí, hạt rau muống đều có thể trồng được.
- Mỗi lần làm tối đa 200 gram hạt
- Có thể làm 4 loại hạt để trồng cùng lúc vì máy thường có 4 ngăn riêng biệt.
Bước 2 : Xử lý hạt
- Ngâm hạt theo cách truyền thống, pha nước 2 sôi và 3 lạnh (nhiệt độ khoảng 55 độ C).
- Cho hạt mầm vào nước rửa sạch rồi loại bỏ hạt lép, hạt sâu, hạt thối.
- Thời gian ngâm hạt tùy theo từng loại : hạt đậu, hạt cải thời gian ngâm khoảng 6 – 7 giờ, đối với hạt rau muống ngâm 12 giờ, Nói chung các loại hạt loại nhỏ, vỏ mỏng thường là 3 – 5 giờ. Các hạt loại lớn có vỏ dày thường từ 6 – 8 giờ.
Bước 3 : Gieo hạt
- Gieo hạt vào khay, mật độ dày đặc, 2 hạt chồng lên nhau. Dàn đều hạt trong khay, Nếu trồng nhiều loại hạt cùng một lúc chú ý nên để riêng mỗi loại hạt một khay.
- Cắm điện và bật công tắc điện. Chọn chế độ trồng phù hợp theo mùa đông hay mùa hè…
Bước 4 : Xử lý ánh sáng
- Nếu trồng các loại đậu: dùng miếng che ánh sáng (đi kèm sản phẩm) bao quanh để hạn chế ánh sáng hoặc để máy nơi bóng tối sẽ  kích thích mầm phát triển nhanh và giữ mầm màu trắng tinh. Tránh để máy làm giá ở nơi có nhiều ánh sáng, giá sẽ có màu tía.
- Trồng những loại mầm màu xanh: không cần dùng miếng che ánh sáng. Khi cây phát triển mạnh có lá mầm ta cho tiếp xúc với ánh sáng để mầm rau có thể quang hợp sẽ phát triển nhanh hơn, xanh tươi hơn.
Bước 5 : Chăm sóc và thu hoạch
- Sau khi gieo hạt luôn luôn đậy nắp kín, càng tối rau càng cho năng suất cao.
- Thay nước hàng ngày cho rau, dung ống xả đi kèm máy để tháo nước ra, rau mầm trắng sạch và ngon hơn.
Thu hoạch: Cách loại rau mầm hạt đậu, trong vòng 3 ngày là thu hoạch được. Nếu trồng rau muống thì 5 – 6 ngày là thu hoạch được. Lấy tay nhắc nhẹ cây rau lên, dùng kéo cắt bỏ phần rễ.

Ưu điểm của máy trồng rau mầm Magic Bullet

  • Máy trồng rau sạch Magic Bullet chỉ sử dụng nước và hạt giống. Cơ chế hoạt động của máy hoàn toàn tự động trong quá trình sử dụng.
  • Máy trồng rau sạch có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu về rau sạch của một gia đình từ 4-8 người.
  • Động cơ của Máy trồng rau sạch hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn, không rung, tiết kiệm năng lượng, không gây kích ứng môi trường.
  • Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất.
  • Máy trồng rau mầm Magic Bullet: Rau sạch không chỉ giúp bạn có một bữa cơm ngon miệng hơn mà còn rất quan trọng cho sức khỏe, thậm chí là tuổi thọ của bạn. Tuy nhiên, lựa chọn rau quả sạch không phải là một việc dễ dàng, bởi hiện nay, hầu hết các loại rau, củ, quả đều được trồng, chăm sóc bằng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu và các hóa chất vô cùng độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Chính vì thế việc trồng rau xanh tại nhà với công nghệ mới không cần đất và chất kích thích là một xu hướng mới, được ưa chuộng tại Việt Nam trong thời gian gần đây.
  • Cơ chế hoạt động của máy hoàn toàn tự động trong quá trình sử dụng: Tự động bơm nước tưới, tự động cân bằng nhiệt độ, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của cây trồng. Cây mầm phát triển hoàn toàn nhờ nước và oxy nên đảm bảo tuyệt đối sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Máy trồng rau sạch có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu về rau sạch của một gia đình từ 4-8 người.

Lưu ý khi sử dụng máy làm rau mầm

Phải vệ sinh máy làm giá đỗ rau mầm sạch sẽ để tránh vi khuẩn, nấm bệnh, qua từng đợt thu hoạch nếu những khay nào bị nấm lần tiếp theo phải xử lý nước sôi bên trong và ngoài để tiệt trùng, tưới bằng nước sạch.
- Khi gieo hạt giống rắc qua lại nhiều lần sao cho đều trên mặt khay, phân bổ hạt không đều mầm sẽ hay bị nghiêng ngã, đồng thời phải để nơi thoáng mát, không có nhiều gió lùa, tránh mưa nắng xối trực tiếp.
- Hạn chế dùng nước máy có mùi clo rau sẽ bị ung, hoặc rau sau khi thu hoạch nước máy phải để hết mùi clo mới đưa rau vào để rửa, bởi vì nước có clo thì rau sẽ bị thâm đen mất phẩm chất đồng thời không để lâu được.
- Như chúng ta đã biết để rau trong tủ lạnh từ 5-7 ngày với điều kiện rau phải khô ráo, không rửa bằng nước có mùi clo trực tiếp từ trong đường ống nước chảy ra. 





Share your views...

0 Respones to "Cách trồng rau sạch với máy trồng rau mầm"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Sản phẩm



Máy trồng rau mầm GreenLife GL612
Giá bán: 550.000VND
Thị trường: 900.000VND
Máy làm giá đỗ Farace FC - 18
Giá bán: 650.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Máy trồng rau mầm Magic Bullet JD-18
Giá bán: 450.000 VND
Thị trường: 860.000 VND

Máy làm rau mầm Kangaroo KG-261
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy trồng giá đỗ Facare
Giá bán: 750.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy trồng rau mầm KANGAROO-KG262
Giá bán: 1.150.000 VND
Thị trường: 2.500.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 50 Nguyễn Ngọc Nại - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 Máy Trồng Rau Mầm - Máy Làm Giá Đỗ - TimeMart All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info